Product Overview

ทำไมต้องจัดเก็บ Logs File ? ปัจจุบัน พรบ. ว่าด้วยการกระทำความผิดทางคอมพิวเตอร์ พ.ศ 2560 ได้เล็งเห็นถึงโทษจากภัยคุกคามในเครือข่ายคอมพิวเตอร์ ไม่ว่าจะเป็นการขโมยข้อมูล การโจมตี ทำลาย ทำให้เกิดความเสียหายต่างๆ Logs File คือสิ่งเดี่ยวที่จะพิสูจน์การบุกรุก การโจมตี การขโมย ต่างๆได้ และจะเป็นสิ่งที่ผู้รักษากฏหมายจะใช้ในการสืบสวนและสอบสวนหาผู้กระทำความผิดมาลงโทษ ดังนั้นหน้าที่ของผู้ให้บริการเครือข่ายคอมพิวเตอร์จะต้องเก็บรักษา Logs File นั้นให้เป็นอย่างดี และหากไม่จัดเก็บไว้ จะต้องมีโทษทางกฏหมาย
คุณสมบัติเด่น Softnix Logger
Softnix Logger เป็นระบบจัดเก็บ Log File ที่ผ่านการรับรองมาตรฐานจาก NECTEC มศอ.๔๐๐๓.๑ – ๒๕๖๐ (NECTEC STANDARD NTS 4003.1-2560) จึงมั่นใจได้ว่า Log ที่จัดเก็บด้วยระบบ Softnix Logger มีความเชื่อมั่น ถูกต้อง และยืนยันได้ในชั้นศาล โดยปัจจุบัน หน่วยงานภาครัฐขนาดใหญ่ ภาคเอกชน ให้การยอมรับ ใช้ระบบการจัดเก็บ Log ของเราอย่างมากมาย
Softnix Logger รองรับการจัดเก็บ Log ในรูปแบบ Syslog , FTP, SFTP และรองรับ Syslog Agent ระบบทำหน้าที่บริหารจัดการ Log แบบรวมศูนย์ (Centralized Log Management) และสำหรับระบบเครือข่ายขนาดใหญ่ Softnix Logger Forwarder สามารถรับ Log แบ่ง Load หรือวางที่สำนักงานสาขาและส่งผ่าน Log เข้าสู่ Centralized Log Server ที่สำนักงานใหญ่ แบบตั้งเวลาได้ เพื่อประหยัด Bandwidth
Softnix Logger จัดเก็บ Raw Data โดยมีการบีบอัด (Data Compression) ด้วยอัตราส่วน 20:1 และมีระบบรักษาความถูกต้องของข้อมูล โดยมีวิธีการเข้ารหัสและการยืนยันความคงสภาพของข้อมูล (Data Integrity) โดยวิธีการ MD5,SHA-1 และ SHA-256
โดย Softnix Logger มีระบบ Data Indexing ที่มีประสิทธิภาพ สามารถ Index ข้อมูลมากกว่า 2,000 Message ต่อวินาที และสามารถสืบค้นได้อย่างรวดเร็ว โดยใช้เงือนไขต่างๆเช่น ค้นหาตาม ชื่อ Host , Time , Message โดยใช้เงือนไขแบบ AND , OR, NOT อีกทั้งระบบยังมีส่วนของ Log Analyzer ที่สามารถวิเคราะห์สร้างรายงานเชิงปริมาณของ Log File เพื่อใช้ในการวิเคราะห์และพัฒนาระบบเครือข่าย โดยมีรูปแบบรายงานมากกว่า 800 ชนิด แยกตามชนิดของอุปกรณ์หรือระบบ
ระบบสามารถสร้าง Filter เหตุการณ์ตามเงือนไขต่างๆ เพื่อใช้ในการติดตามเหตุการณ์ หรือแจ้งเตือนโดยการ Alert ไปยัง Email อีกทั้งความสามารถที่สำคัญ ระบบสามารถแจ้งเตือนทันที หากพบว่าไม่มี Log ส่งเข้ามายังระบบตามระยะเวลาที่กำหนด เพื่อให้ Admin ที่ดุแลระบบรีบทำการแก้ไขโดยทันที
Product Edition
Software Appliance Edition

Softnix Logger EP Enterprise Edition
- CentOS 5 64Bit Customized
- External Storage Support SAN,NAS,iSCSI
- Unlimited Device Client
- License limit by storage volume
- VLAN 802.1q Support
- Security Hardening
- Flexibility for your network and hardware
- Sawmill Log Analyzer (Option)
Screenshot
แสดงรายงานภาพรวมของระบบ เช่น System Information , Graphic Event Per Second, Live Log Monitor, Resource Used , Service Status
ระบบ Log Indexing ของ Softnix Logger สามารถ Index ข้อมูล Log ขนาดใหญ่มากกว่า 1.5GB เสร็จภายใน 20 นาที (ขึ้นอยู่กับขนาดของ Server) และทำให้สามารถ Search Log โดยใช้เงือนไขต่างๆ เช่น AND OR NOT ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมีความรวดเร็ว ไม่ช้าเช่นการค้นหาจาก Database RDBM
สำหรับ Raw Log ที่ส่งเข้ามาจัดเก็บ ทุกวันจะมีการ Compress บีบอัดประมาณ 20 เท่า พร้อมทั้งทำกระบวนการ Hashing โดยวิธีการ MD5 และ SHA-1 โดยจะเก็บรหัส MD5,SHA-1 เก็บไว้ที่ Server และใส่ไว้ใน Archiving File ด้วย เพื่อใช้ในการตรวจสอบรหัสของไฟล์ในภายหลัง ที่ต้องการเช็คความคงสภาพของไฟล์
ระบบทำหน้าที่เป็น Time Server Stratum 2 รองรับให้ Server หรือ Network Device ทำการ Sync. Time เพื่อมั่นใจได้ว่า เวลาตรงกันทั้งหมด
สามารถสร้าง Report แสดงรายงานเชิงปริมาณ เพื่อให้ทราบถึงปริมาณการใช้งานที่มากที่สุด หรือการเปรียบเทียบเชิงปริมาณ เพื่อใช้เป็นประโยชน์ต่อการวิเคราะห์และพัฒนาระบบงานได้เป็นอย่างดี
Support Plan
Level 3 | Level 4 | Level 5 | |
---|---|---|---|
Software Maintenance* | |||
Basic Support* | |||
Availability | |||
8×5 | |||
24×7 | |||
Response Time | 4 | 2 | Call |
Telephone Support* | |||
Remote Support* | |||
Email Support* | |||
Call-Back Hotline | |||
SMS Support* | |||
On Site* (Time) | 3 | Call | Call |
Assistance for the following services | |||
Installation | |||
Setup Device Log Collector (SLG) | < 5 | < 10 | > 10 |
Technical Training | |||
Migration | |||
Custom Feature Request Assessment | |||
Monthly Service Report |
* Basic Support: Included Email support 24 working hours response availability Monday-Friday 8:00-17:00
* Softnix Customer Portal : Ticket Support, Ticket Follow up, Knowledgebase, Download, Technical Document